Pha sữa không đúng cách – sữa xịn bằng không ~ Mua Sắm Đồ Gia Đình

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Pha sữa không đúng cách – sữa xịn bằng không

Hiện nay kinh tế phát triển,  nhiều gia đình có điều kiện hơn nên các ông bố, bà mẹ luôn muốn con mình được uống loại sữa ngon nhất và bổ dưỡng nhất, hay chọn các loại sữa xách tay như: sữa meiji, Sữa wakodo,…..Nhưng vì một số sai lầm trong cách pha sữa khiến cho những chất dinh dưỡng có trong sữa bị mất đi hoặc không còn tác dụng. Sau đây là một số sai lầm phổ biến mà các mẹ hay mắc phải khi pha sữa cho bé.

Tiệt trùng núm vú và bình sữa quá lâu: Bình thường các mẹ cứ nghĩ, càng tiệt trùng lâu thì sạch hơn và giết hết vi khuẩn. Nhưng hiện nay các loại bình sữa và núm sữa đều làm bằng nhựa và cao su có giới hạn chịu nhiệt nhất định. Nếu để lâu quá, sẽ gây biến dạng cho bình hoặc sẽ tiết ra một số chất nguy hiểm không tốt cho cơ thể trẻ nhỏ.

Cố cho thêm thìa bột: Khá nhiều mẹ vì muốn con được bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng hơn nữa, khi pha đều cho thêm 1 – 2 thìa sữa so với quy định. Thực ra, đây là quan niệm sai lầm. Bởi cách thức pha của các loại sữa trên thị trường đều đã được nghiên cứu với tỷ lệ phù hợp nhất. Chính vì thế, khi các mẹ cho thêm sữa không những các bé không hấp thụ được thêm chất dinh dưỡng mà trái lại có thể gây thiếu nước cho bé.

Pha sữa bột bằng nước đun sôi: Nếu pha sữa bằng nước quá nóng sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong sữa. Theo nghiên cứu, thì nhiệt độ từ 40 – 50 độ là nhiệt độ phù hợp nhất để pha sữa cho bé. Tuy nhiên có 1 số dòng đặc biệt như sữa wakodo ban đầu sẽ pha ở nhiệt độ 70 độ. Chính vì thế, các mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì để pha sữa đúng cách cho bé và đảm bao chất dinh dưỡng cho bé.

Cho bé uống lại sữa từ tủ lạnh: Các mẹ khi pha sữa cho bé lên đủ dùng trong 1 bữa, chứ không lên pha nhiều rồi cất vào tủ lạnh. Bởi khi cất vào tủ lạnh ít nhiều cũng làm mất đi chất dinh dưỡng có trong sữa và dễ gây nhiễm khuẩn cho bé. Nếu lỡ pha thừa, các me nên uống hộ bé và vệ sinh sạch sẽ bình sữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét